ระยะเวลาโปรโมชั่น :
|
16 มกราคม 2568 – 28 กุมภาพันธ์ 2568
|
- เมื่อเข้าขั้นตอนการจ่ายเงิน (Payment) คลิกที่ “ขอใบกำกับภาษี” และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
- ชำระเงินให้เรียบร้อยรอรับใบกำกับภาษีผ่านทาง E-Mail ที่ลงทะเบียนไว้กับ Homepro Online ได้เลย
- สำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าจากร้านประเภท “Partner”หรือ “Brandshop” ลูกค้าจะได้รับ ใบกำกับภาษีผ่านทาง E-mail ที่ลงทะเบียนไว้แล้วหลังจากที่ลูกค้าที่รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว เอกสารจัดถูกจัดส่งโดย Partner Seller โปรดสอบถามข้อมูลก่อนดำเนินการสั่งซื้อสินค้าของท่านให้เรียบร้อย
- สอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับการออกใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์เพื่อนำไปใช้ในโครงการ Easy E-Receipt 2.0 โปรดสอบถามกับร้านค้าโดยตรง
- หากไม่ได้รับเอกสารใบกำกับภาษี สามารถติดต่อกลับผ่านทาง แชทกับร้านค้า หรือติดต่อ Call center 1284 ได้ 24 ช.ม.
- สำหรับผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปีภาษี 2568
- สิทธิ์ลดหย่อน 30,000 บาทแรก สำหรับซื้อสินค้าและบริการภายในประเทศทั่วไป
- สิทธิ์ลดหย่อนเพิ่มเติม 20,000 บาท สำหรับซื้อสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP), สินค้าหรือค่าบริการที่จ่ายให้แก่วิสาหกิจชุมชน และสินค้าหรือค่าบริการที่จ่ายให้แก่วิสาหกิจเพื่อสังคม
- ลดหย่อนภาษีได้จากการซื้อสินค้าและบริการ ตามส่วนที่จ่ายจริงมูลค่าไม่เกิน 50,000 บาท
- ซื้อสินค้าหรือบริการจากร้านค้าที่อยู่ในระบบภาษีด้วยใบกำกับภาษีเต็มรูปในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบ e-Tax Invoice & e-Receipt ของกรมสรรพากร เว้นแต่ ค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการดังต่อไปนี้จะจ่ายให้แก่ผู้มิใช่ผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มก็ได้
- ค่าหนังสือ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร
- ค่าบริการหนังสือ หนังสือพิมพ์ และนิตยสารที่อยู่ในรูปของข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต (E-Book)
- ค่าสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้ลงทะเบียนกับกรมการพัฒนาชุมชนแล้ว โดยกรณีซื้อสินค้าหรือรับบริการดังกล่าวจากผู้มิใช่ผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มต้องได้รับใบรับในรูปแบบ ใบรับอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านระบบ e-Tax Invoice & e-Receipt ของกรมสรรพากรแทนใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์
- สุรา เบียร์ และไวน์
- ยาสูบ
- รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเรือ
- ค่าน้ำมัน และก๊าซสำหรับเติมยานพาหนะ
- ค่าสาธารณูปโภค ค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า ค่าบริการสัญญาณโทรศัพท์ ค่าบริการสัญญาณอินเทอร์เน็ต ค่าบริการสำหรับบริการที่มีข้อตกลงการให้บริการระยะยาวที่เริ่มต้นก่อนวันที่ 16 ม.ค. 68 หรือสิ้นสุดหลังวันที่ 28 ก.พ. 68
- ค่าเบี้ยประกันวินาศภัย
- ชื่อ-นามสกุล ของผู้เสียภาษีอากรของผู้ซื้อ
- เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรของผู้ซื้อ
- ที่อยู่ของผู้เสียภาษีอากรของผู้ซื้อ
- ใบกำกับภาษีในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ได้ทั้งเงินสดและเงินเชื่อ และอยู่ในใบกำกับภาษีในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ทั้งเงินสดและเงินเชื่อ (เช่น ใบกำกับภาษี/ใบรับเงิน หรือ ใบกำกับภาษี/ใบแจ้งหนี้ ก็ได้)
- วันที่ในใบกำกับภาษีและวันที่ลงลายมืออิเล็กทรอนิกส์ จะต้องอยู่ภายในระยะเวลาที่โครงการกำหนด
- นำส่งข้อมูลให้กรมสรรพากรก่อนวันที่ 15 ของรอบเดือนภาษี เท่านั้น
- กรณีออกใหม่ทดแทนใบเดิม วันที่ออกใหม่ทดแทน ต้องอยู่ภายในระยะเวลาโครงการกำหนด
- สามารถศึกษาเงื่อนไขของโครงการ Easy E-Receipt 2.0 จากกรมสรรพากรได้ ที่นี่