เปิดสูตรช่วยโลกง่ายๆ แค่ “แลกเก่าเพื่อโลกใหม่” กับโฮมโปร
สร้างกระแส “Closed-Loop ที่ใช่” สู่เป้าหมาย Net Zero
![]() |
จากเทรนด์รักษ์โลกที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง “โฮมโปร” ผู้นำรีเทลเรื่องบ้านและเจ้าของโมเดลธุรกิจ “แลกเก่าเพื่อโลกใหม่” พร้อมยกระดับสู่การสร้างสินค้ารักษ์โลก (Circular Products) แบบ Closed-Loop ครบทุกขั้นตอนสำหรับสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าได้เป็นเจ้าแรก ดันโจทย์สุดท้าทายในกลุ่ม “เครื่องใช้ไฟฟ้า” จับมือผู้ผลิตพัฒนาสินค้าที่ใช้วัสดุที่มีส่วนผสม PCR (Post-Consumer Recycled) และทุ่มงบสร้างการรับรู้ในผู้บริโภคต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดขายปีหน้า 500 ล้าน พร้อมเดินหน้าต่อยอดสู่เป้าหมายใหญ่ Net Zero ปี ค.ศ.2050
โจทย์แรกที่โฮมโปรต้องเผชิญคือ “การโน้มน้าวผู้ผลิตให้มาร่วมมือกับเรา”
และอีกหนึ่งโจทย์ที่มีความท้าทายไม่ต่างกัน คือ “การสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค”
โฮมโปร ผลิตสินค้ารักษ์โลก (Circular Products) โดยทุกๆ กระบวนการผลิต คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ให้ความสำคัญเรื่องการช่วยโลกมากกว่ามองที่กำไร และมุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งช่วยชะลอการทิ้งและการเกิดขยะให้ครอบคลุม โดยสินค้าที่ซื้อจากโฮมโปร ลูกค้าสามารถเลือกซื้อ Extended Warranty เพิ่มเติม เพื่อขยายเวลารับประกันในราคาถูกกว่าตลาด ซึ่งเรามองว่านี่ไม่ได้เป็นการค้าเพื่อกำไร แต่เป็นทางเลือกให้ลูกค้าได้ทิ้งหรือเปลี่ยนของให้ช้าลง ด้วยระยะเวลารับประกันที่นานขึ้นนั่นเอง
“เก่าแลกใหม่ที่ไหนก็มี แต่ถ้าแลกและจัดการอย่างถูกวิธี ต้องที่ โฮมโปร เท่านั้น”